Friday, April 11, 2008

เที่ยวเขาดิน...ช่างสุขจริง (รีป่าว!...ฮิฮิ)

เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาอากาศที่โอไฮโอ้มีวันอากาศดีอยู่หนึ่งวัน แม่กะเพื่อนๆเลยนัดกันพาลูกๆ ไปเขาดิน (Columbus Zoo นั่นเองค่ะ) งานนี้มีคุณแม่ทุกรูปแบบ คุณแม่ลูกสาม (คุณแม่วิตตี้กับน้องเอเชีย, น้องอันย่า, และน้องเด่น); คุณแม่ลูกสอง (คุณแม่ดาว กับน้อง Richard และน้อง Ryan); ส่วนคุณแม่ลูกหนึ่ง (แม่เดียร์กับนู่ธาร่า) มึข้อสังเกตนะคะ ยิ่งลูกเยอะเนี่ย หุ่นคุณแม่ก็จะเล็กลงตามลำดับ.....ฮิฮิ สรุปแก็งเขาดินของเรามีแม่สามและลูกลิงอีกหก



เราตกลงกันว่าจะแพ็ค lunch ไปทานกันค่ะ แม่ๆทั้งหลายช่วยกันเอาไปคนละนิดละหน่อย สรุปว่าเราเอาอาหารไปเยอะเกินคาด ฮิฮิ อิ่มแปร้เลยจ้า...ทีแรกเด็กๆ หน้ามุ่ยแต่พอทานข้าวเสร็จเหมือนได้ energy กลับมาก็พร้อมลุย แต่พวกแม่ๆนี่ซิ พร้อมหลับ... หลังจากเก็บข้าวของที่โต๊ะอาหารเสร็จ คณะของเราก็เริ่มย้ายขบวนกันไปที่ม้าหมุน วันนั้นอากาศดี คนไปเขาดินก็เยอะ เราเลยต้องรอคิวนานหน่อย...


สองสาวสองหนุ่มต่างรอคอยให้ถึงตาของตัวเอง


ระหว่างการรอคอย น้องเด่นก็พบเพื่อนใหม่


รอนานแล้ว...เอ้า เด่นรักแม่คับ


ส่วนคนนี้ ร้องไห้ฟูมฟายเพราะว่าม้าหมุนออกรอบไปอีกแล้ว ทำไมนู๋ไม่ได้ขึ้นซะที..

ในที่สุดเวลาแห่งความสนุกของเด็กๆ ก็มาถึง...



เอาหล่ะค่ะ พอจบรายการม้าหมุน เราแม่ๆ ก็โกยลูกๆ เข้าอุปกรณ์เครื่องข่วยทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น stroller & wagon ยังไม่ค่อยจะแน่ใจว่าจะเอาลิงทั้งหกอยู่รึป่าว ดูเอาเองแล้วกันนะค๊า...



เอาเป็นว่าเด็กๆ สนุกสนานกันพอควร แต่แม่ๆขอบอกว่า เดี้ยงกันเป็นแถวๆ (แบบว่าทุกทีเวลามาเขาดินเนี่ยมีพ่อบ้านมาด้วยกันทุกราย) แต่ก็สนุกค่ะ ไม่ค่อยเห็นสัตว์เท่าไหร่แต่ก็สนุกตามประสาแม่ๆลูกๆค่ะ





1 comment:

แม่ลูกสาม said...

สามเหวียงสนับสนุนทันทีว่าสนุกมาก ส่วนแม่เหวียง ยังเดี๊ยงไม่หายค่ะ อิอิ