Wednesday, March 19, 2008

freezing rain...blizzard....& snowman...

มาแล้วค่า มาแล้ว กลับมาประจำการแล้วจ้า มีเรื่องดองจะอัพหลายเรื่องเลยค่ะ เอาเป็นว่าวันนี้ขออัพแบบรวบยอด อยากตั้งชื่อไทยไทยว่า "หนาวนี้ที่ผ่านมา" (ฟังแล้วคล้ายๆละครน้ำเน่า นิดนิด) แต่เอาเถอะค่ะ แบบว่าดองไว้นาน วันอาทิตย์นี้ก็จะเป็นวัน Easter แล้วนะ ปีนี้ Easter มาเร็วกว่าทุกๆปี อากาศยังหนาวๆ อยู่เลย พูดเรื่องหน้าหนาวปีนี้แล้ว โอไฮโอ้นับว่าโดนหนักเอาการ ประมาณหลายอาทิตย์ก่อน ฝนตกลงมาเยอะมากแล้วอุณหภูมิก็ตกลงต้ำมากกกกก....น้ำฝนที่ตกมาเลยกลายเป็นน้ำแข็งฉับพลัน เดียร์ก็เลยได้ภาพสวยๆ ที่พยายามถ่ายมาให้ดูกัน วิ่งออกนอกบ้านไปถ่าย หนาวอยู่เอาการ หวังว่าคงถูกใจผู้อ่านทุกท่านนะคะ



สวยได้ไม่นาน วันรุ่งขึ้นต้นไม้น้ำแข็งแสนสวยก็ละลายหายไปในพริบตา ได้เห็นหญ้าเขียวได้สองสามวัน พยากรณ์อากาศก็ประกาศว่าโอไฮโอ้จะโดนหิมะถล่ม โอ๊ย...พอประกาศอย่างนี้ทีไร อย่างได้เข้าไปซุปเปอร์ฯเด็ดขาด คนเค้าเข้าไปเหมาซื้อ กลัวว่าจะออกจากบ้านไม่ได้กัน ของที่หมดจากหิ้งก่อนเพื่อนก็คือนมกับขนมปัง ขอบอกว่าคราวนี้โดนกันหนักจริงๆ ที่ทำงานคลิ้นท์ให้เลิกงาน ปล่อยพนักงานกลับบ้าน ที่บ้านเดียร์อยู่ในภาวะฉุกเฉินระดับสาม แปลว่าทางการเค้าห้ามขับรถออกไปไหนเด็ดขาด ถ้าขับโดนจับและปรับเงิน ถือว่าเป็นความผิดอย่างแรง เดียร์กับคลิ้นท์เลยนั่งมองหิมะตกในบ้าน โชคดีที่ blizzard เข้ามาตอนศุกร์เย็น weekend นั้นสามคนพ่อแม่ลูกก็นั่งดูหิมะตกกันจนอิ่ม แบบว่ามองไปทางไหนก็ขาวโพลน หิมะยังไม่หยุดดี Daddy กับธาร่าก็จัดแจงจะออกไปลุยเล่นหิมะกัน แม่ก็เลยต้องแต่งตัวเป็นข้าวต้มมัดออกถือกล้องตามไปถ่ายกิจกรรมพ่อลูก แบบว่าออกไปกันได้ไม่ถึงยี่สิบนาทีต้องวิ่งกลับเข้ามา เพราะว่าหิมะยังตกมามากถึงมากที่สุด



คราวนี่พอหยุดดตกแน่ๆ สองพ่อลูกก็เลยจะออกไปสำรวจนอกบ้าน สรุปว่าหิมะตกลงมาติดต่อกันไม่หยุดเป็นวันๆ ที่บ้านเดียร์วัดได้สูง 15.5 นิ้ว ก็ประมาณครึ่งตัวธาร่า เท่านั้นเองค๊าท่านผู้ชม ส่วนไอ้ Zac เห็นหิมะที่ประตูเลื่อนแล้ว มันขอยอมอดกลั้นไม่ฉี่ไม่อึ ไปหนึ่งวันเต็ม




ผลพลอยได้จากหิมะ แม่ก็เลยได้ปั้น snowman ตัวแรกกะเขาก็คราวนี้แหล่ะค่ะ สนุกสนานกันไปตามประสา หนาวนี้หนาวยาว หนาวจริง เบรอ........




ถึงหนาวยังไง ธาร่าขอสู้ขาดใจเจ้าค่ะ.....

3 comments:

Unknown said...

คุณยายเหมี่ยวอ่านแล้ว หนาวตามไปด้วยเลยค่า

Caviar's Mama said...

ฮาโล๋ ฮาโล๋
แม่ะ โลกมันกลมจริงๆ
เราดีใจมากๆเลยนะที่เดียร์กับพี่วิตตี้ได้โคจรมาเจอกัน (ฟังลาวๆเชยๆยังไงไม่รู้แฮะ แต่เป็นความจริงนิ)
ว่าแต่ว่า ฮาว อาร์ ยู จ๊ะ
อัพเดท มี พลีสสสส
ยังไงแวะมาเยี่ยมเยียนบล๊อกเราบ้างเน้ออออ

แม่ลูกสาม said...

น้องเดียร์ขา

บล็อกนิ่งนานแล้วน้า... คุณแม่เดียร์ว่างรึยังจ๊ะ