Wednesday, February 6, 2008

Project Big Girl's Room





ขอเริ่มเขียนอะไรให้คนอ่านก่อน คือว่าบอกคนเค้าไปทั่วว่าเรามีบล็อกแล้วก็อยากให้คนเข้ามาอ่านน่ะค่ะ ตอนนี้กำลังตื่นเต้นกับโครงการพัฒนาห้องนู๋ธาร่าให้ทัน ฉลองวันเกิดสองขวบเดือนหน้านี้แล้วค่ะ แป๊ปเดียวเองนะคะ เดือนหน้านี้ธาร่าก็จะครบ สองขวบแล้ว (แม่ก็ยังนอนไม่เต็มอิ่มตามเคย)

เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว Daddy กะแม่ก็ตกลงว่าจะให้ธาร่าย้ายจะเตียงเด็กเล็กมานอนเตียงเด็กโต เพราะว่าตอนนี้ธาร่าทำตัวเป็นสาวแล้ว ชอบมานอนที่ที่นอนแม่แล้วชอบแกล้งทำเป็นหลับ เผื่อว่าแม่กะ Daddy จะยอมให้นอนทั้งคืน ว่าไปแล้วนิสัยอันนี้คงเริ่มกันที่ตอนไปเที่ยว Aruba เพราะทั้งเจ็ดวันธาร่าได้นอนบนเตียงกับแม่และ Daddy ตลอดทริป กลับมาบ้านต้องปรับกันยกใหญ่

ธาร่านอนเตียงใหม่ได้มาเกือบสองอาทิตย์แล้ว นับว่าใช้ได้ทีเดียว ก็มีบ้างบางคืนที่นู๋ธาร่าตื่นมาแล้วก็ลงมาจากเตียงมายืนร้องไห้เรียกแม่ตรงประตูห้อง คือว่าตอนนี้ใส่ gate แบบครึ่งนึงไว้ที่ประตูกห้องเค้าน่ะค่ะ แต่ก็มีบางคืนนะคะ ที่เธอเล่นถล่ม gate ล้มแล้ววิ่งมาที่เตียงแม่เลยก็มี

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแม่ไปช้อปปิ้งกับ Grandma Betsy ทิ้งให้ Daddy เล่นกะธาร่าทั้งวันจนเหนื่อย...หุหุ คุณย่าของธาร่าเลยช่วยแม่เลือกชุดที่นอนอันใหม่ให้ธาร่า แล้วก็เลยซื้อเป็นของขวัญให้ธาร่าไปเลย แม่หน่ะชอบมากมาก ว่าจะซื้อหลายทีและแต่ว่ามันก็แพงอยู่เอาการ คือว่าชุดที่นอนอันนี้มันขายแยกเป็นชิ้นๆ ตอนนี้ได้มาแล้ว นอกจากนั้น Grandma Betsy ก็ยังซื้อของตกแต่งห้องให้นู๋อีกเยอะแยะ แม่กลับมาบ้านโชว์ให้ธาร่าดู ธาร่าก็กริ๊ดกร๊าดเพราะว่ามีแต่รูปสัตว์ที่ธาร่าชอบทั้งนั้นเลย ไว้แม่ทำห้องเสร็จแล้วแม่จะเอารูปมาลงบล็อกให้พี่ป้าน้าอา ตายายติชมกัน
เอาหล่ะค่ะ วันนี้ขออัพแค่นี้ก่อน แม่นี่ยังไม่เก่งโพสต์รูปเลย วันนี้เอาแบบนี้ไปก่อน เดี๋ยวแม่ต้องไปฝึกวิชากับป้าวิทก่อนนะ

3 comments:

Unknown said...

คุณยายเหมี่ยวเข้ามาดูรูปหลานสาวจอมแก่นค่า

แม่ลูกสาม said...

ห้องน้องธาร่าน่ารักเชียวค่ะ ส่วนสาวน้อยยิ้มแก่นเซี้ยวเหมือนเดิม :)

Jub1672 said...

like the big girl room a lot. It's very nice. She must be very happy with it. FYI my kids are still sleeping with me... 555 only good thing is they sleep through the night already so no more waking up during the night for me. And good idea for keeping us update..