Wednesday, February 13, 2008

คุณครูกับนักเรียน





เช้านี้อากาศหนาวค่ะ หิมะตกลงมาอีกแล้ว ธาร่านอนหลับเต็มคืนบนเตียงใหม่ (แม่ก็เลยได้หลับเต็มคืนไปด้วยจ้า) แต่เดี๋ยวนี้ธาร่าตื่นเช้ากว่าเดิม อาทิตย์นี้ธาร่าได้ตื่นมาส่ง Daddy ไปทำงานเกือบทุกวัน กิจวัตรประจำวันหลังจากส่ง Daddy เสร็จแล้ว เราก็จะทานข้าวเช้ากัน อย่างแรกก็คือนม ซึ่งธาร่าออกเสียงว่า "นิ้วค์" ไม่ใช่ "มิลค์" แม่ก็เลยถามว่าเอานิ้วไหนอะ ธาร่ายิ่งงงเลยยิ่งแหกปากร้องใหญ่ (ไม่น่าแหย่ลูกเลยเรา) เอาเป็นว่าพอคุณเธอได้นมลงท้อง ก็สงบลงได้ จากนั้นก็เป็นอาหารเช้า เมนูนี่เป็นวันๆไป บางทีก็ทาน oatmeal, นาน่า (มาจากคำว่า "บานาน่า"), cereal แต่เมื่อคืนนี้แม่ทำ เค้กกล้วยหอมไว้ เช้านี้ธาร่าเลยทานเค้กกล้วยหอมของแม่กับ บลูเบอรี่และก็โยเกริต ธาร่าเนี่ยเหมือนรถคันเล็กๆ เลยค่ะ พอท้องอิ่มปุ๊ปก็มีกำลังแล่นปั๊ป


กิจกรรมของธาร่าช่วงนี้ คือ coloring ค่ะ ได้กระดานวาดรูปจาก ซานตาคลอสตอนคริสมาส หมู่นี้เลยวาดเขียนใหญ่ สงสัยมีเชื้อ artist มาจากคุณยาย เพราะแม่เนี่ยวาดไม่เก่งเท่าไหร่ ส่วนคุณยายน่ะวาดรูปเก่งมากกกกก (ขออวดนิดนึง) เวลาคุณตาคุณยายมาเยี่ยมธาร่าทีไร คุณยายก็จะหอบผลงานมาฝากทุกครั้ง แม่ก็เลยมีจานสวยๆ ฝีมือคุณยายไว้เลี้ยงเพื่อนๆ เวลามีงานที่บ้าน

แม่สงสัยว่าธาร่าวาดรูปเองคนเดียวมาหลายวันแล้วคงจะเบื่อ วันนี้ธาร่าเลยเอานักเรียนมานั่งในชั้นเรียนด้วย ธาร่ายังอยู่ในชุดนอนเลย ธาร่าเรียกตัวสีแดงว่า Anny ส่วนตัวหัวโล้นเรียกว่า Baby แหม..นักเรียนก็ตั้งใจฟังคุณครูซะ!! แม่ก็มัวเก็บบ้านหันมาอีกทีเห็นคุณลูกสาวกำลังขมักเขม้นสอนวาดรูปให้นักเรียนอยู่ แม่ก็เลยอดขำไม่ได้เลยรีบคว้ากล้องมาถ่ายเก็บเป็นหลักฐานเอาไว้ให้คุณตาคุณยายดู ธาร่าบอกนักเรียนว่า "This...Monkey!!" and "Bear?" นักเรียนคงจะเข้าใจคุณครูเป็นอย่างดี เพราะแม่ไม่เห็นมีใครยกมือถามคุณครูสักคน...หุหุ พอสอนเสร็จ คุณครูก็พานักเรียนไปนอนที่เตียงใหม่ของคุณครู จากนั้นแม่ก็เลยเอาคุณครูมาเปลี่ยน Diaper แล้วก็ทาแป้งแต่งตัวให้สวยงามค่ะ


วันนี้ขอจบรายงานแต่เพียงเท่านี้

2 comments:

Unknown said...

หน้าตาธาร่าเค้ามั่นมั่ก ๆ เลยค่าเดียร์
เข้าใจหาเพื่อนมาเล่นเนอะ

คุณยายติ๋ม said...

ดีจัง คุณยายติ๋มกะคุณตารินได้เห็นพัฒนาการของนู๋ธาร่าอย่างจุใจ ค่อยหายคิดถึงหน่อยจ้ะ