Tuesday, February 19, 2008

Chef Tara




หุหุ....ได้เวลางามยามดีแล้วค่ะ ทั้งพ่อบ้านลูกบ้านหลับปี๊ไปแล้ว แม่ก็เลยมีเวลามาอัพบล็อกให้พี่น้องชาวไทยได้อ่านกันนะคะ ช่วงนี้มีเรื่องอยากอัพในบล็อกเยอะเลยค่ะ แต่วันนี้ขอลัดคิวเขียนเรื่องนี้ไปก่อน

วันนี้ธาร่าติดแม่เป็นพิเศษ ไม่รู้เป็นอะไร ตั้งแต่ตื่นนอนจะ nap เนี่ย พันแข้งพันขาตลอด ไม่ให้แม่ไปไหน สงสัยอากาศเปลี่ยน อารมณ์คุณเธอเลยเปลี่ยนด้วย ตกเย็นแล้วแม่ไม่เป็นอันทำอะไรมัวแต่วุ่นเล่นกับธาร่า ทั้งอ่านหนังสือ เล่นpuzzle ดูPoppin (Mary Poppin น่ะค่ะ) ก็แล้ว ก็ยังไม่พอ ถึงเวลาแม่ต้องทำอาหารแล้ว แม่บอกธาร่า I have to fix dinner ธาร่าบอกว่า I will help you....น่านเข้าไป แม่ได้ที เลยว่าเอาก็เอาวะ ลองซักตั้ง แม่ว่า โอเค ไปเอาเก้าอี้มา (ฮิฮิ อันนี้สั่งธาร่าภาษาไทยนะคะ...เค้าก็เข้าใจไปลากเก้าอี้กินข้าวมา) วันนี้แม่ทำอาหารง่ายๆให้ Daddy ทาน Chicken Noodle Soup (พอดีแม่มีน้ำซุปไก่ Homemade ที่แม่ตุ๋นไว้ทำก๋วยเตี๋ยวให้ป้าวิททานวันก่อน) ไหนไหนวันนี้ธาร่าจะเป็น Chef แล้ว แม่เลยจัดแจงผูกผ้ากันเปื้อนให้ซะ ธาร่าบอกแม่ว่า "I like it" (ชัดเชียว....แม่แอบปลื้มเล็กๆที่ลูกเรา พูดได้เป็นประโยค ชัดเจนแล้ว) จากนั้นแม่ก็ให้ธาร่าโพสท่าถ่ายรูปสวยไว้ก่อน




นี่...ดูเสียก่อนค่ะ หน้าตาเอาเรื่อง...กำลังใส่เส้นมักกะโรนี






ดูลีลาการคนซุปของนู๋ก่อนค่ะ ตั้งอกตั้งใจที่สุด แม่ต้องคอยบอกว่า don't touch the stove....it's hot!!!!! ย้ำอยู่น่านแหล่ะค่ะ แต่ธาร่าเค้าก็ระมัดระวังมากกกกก ท่าท่างธาร่าภูมิใจน่าดู พอDaddy เปิดประตูเข้ามาเค้ารีบบอก Daddy ว่า I'm help Mommy!!!
ซุปออกมาอร่อยใช้ได้ค่ะ เอาเป็นว่าวันนี้ธาร่าได้อับเกรดจากครัวของเล่นมาเป็นครัวจริงๆ กลับไปเยี่ยมคุณตาคุณยายคราวหน้า แม่ส่งธาร่าไปเป็นลูกมือคุณยายได้สบาย ไว้คราวหน้าจะให้ธาร่าช่วยแม่ทำคุ๊กกี้นะจ๊ะ

2 comments:

คุณยายติ๋ม said...

แม่ครัวตัวน้อยดูเป็นสาวแล้ว ไว้กลับมาช่วยยายทำครัวนะจ๊ะ

Unknown said...

คุณยายเหมี่ยวเพิ่งกลับมาจากเกาหลีกะคุณตาทองจ้า
พอคุณยายติ๋มบอกว่า blogของสาวบ้านไร่อัพเดทแล้ว
เป็นเรื่องของเชฟตัวน้อย เลยรีบเข้ามาดู...
ไม่น่าเชื่อว่าธาร่าจะนิ่งได้เมื่อรับหน้าที่เป็นลูกมือของคุณแม่เวลาทำครัว เอาไว้มีโอกาสนะ คุณยายเหมี่ยวขอชิมอาหารฝีมือหลานธาร่านะ
เดียร์จ๋า ถ้ามีเวลาช่วยตอบอาเรื่องปัญหาเกี่ยวกับ skype ที่อาเขียนถามเดียร์ไป(นานแล้วเหมือนกัน) ด้วยนะจ๊ะ