Wednesday, February 13, 2008

Happy Valentine's Day (1)






เข้านี้ยุ่งเชียว แม่ตื่นแต่เช้ามาเข้าครัวทำซุปเพื่อไปงานวันวาเลนไทน์ของธาร่ากับเพื่อนๆ เพื่อนๆของธาร่ากลุ่มนี้ก็เป็นลุกๆของเพื่อนแม่ของสมาคมคุณแม่ๆชาว Marysville ที่เราไปเจอะเจอกันที่ library แล้วก็รู้จักกัน เลยกลายเป็นกลุ่มเป็นก้อน ตอนนี้เพื่อนๆแม่ก็มีเกือบสี่สิบกว่าคนแล้ว ธาร่าก็เลยมีเพื่อนเล่นด้วยเยอะแยะไปหมด งานนี้แม่กับเพื่อนๆแม่อีกสองสามคนเป็นแม่งานใหญ่ แม่เป็นคนไปเช่าสถานที่ ส่วนเพื่อนแม่คนอื่นก็ดูแลเรื่องของเล่นและเกมส์สำหรับลูกๆ ส่วนอาหารการกิน ต่างคนก็ต่างเอามาอย่างละนิดละหน่อย


บรรยากาศน่ารักทีเดียว เด็กๆต่างก็แต่งตัวมีหัวใจเต็มไปหมด แม่น่ะลงทุนผูกจุกทำผมทรงเก๋ให้ธาร่าเลยน๊า สวยไม่เบา แต่กว่าแม่จะมัดจุกสุดท้ายเสร็จก็เล่นวิ่งตามธาร่าหลายรอบอยู่ แม่ก็เลยถ่ายรูปธาร่าก่อนออกจากบ้านไว้ก่อน กลัวว่าพอไปเจอกะเพื่อนๆแล้วเล่นกันจนผมเผ้ากระเจิงเดี๋ยวจะไม่มีรูปสวยๆ มาอวดคุณตาคุณยาย เวลาแม่บอกให้ธาร่า smile นะ ธาร่าจะทำตาหยีทุกที พอถ่ายไปเยอะหน่อย คุณเธอก็หันมาบอกว่า "I can't" ดื้อๆ งั้นแหล่ะ แบบว่าไม่ถ่งไม่ถ่ายอะไรทั้งนั้น (เฮ้อ...เหนื่อยใจจริงๆ)


พอไปที่งาน เด็กๆก็ต้องตกแต่งถุงกระดาษให้สวยงามพร้อมทั้งเขียนชื่อเอาไว้ เพราะว่าทุกๆคนเตรียมการ์ดวาเลนไทน์มาแลกกัน (อันนี้แม่ก็ไม่เคยทำ...มาเรียนพร้อมธาร่านี่แหล่ะ) พอแต่งถุงเสร็จทุกคนก็จะเอาถุงมาเรียงไว้เป็นแถวแล้วเด็กๆ ก็จะเอาการ์ดและขนมมาหย่อนในถุงของเพื่อนๆ ตอนแรกๆ ธาร่าไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกค่ะ พอเห็นเด็กคนอื่นเอาของใส่ถุงไป ธาร่าก็จะไปเอาของเค้าขึ้นมา แม่ก็ต้องคอยตามเก็บ พอสักพักชักจะเป็นงาน ทำเป็นและ ก็เลยเอาการ์ดของตัวเองใส่ถุงเพื่อนๆไป พร้อมกับแอ๊คท่าให้แม่ถ่ายรูปตั้งหลายใบแหน่ะ


ถึงวันวาเลนไทน์ทีไรแม่ก็คิดถึงคุณตาคุณยายเป็นพิเศษ ตอนแม่เป็นเด็ก แม่ก็จะทำการ์ดวาเลนไทน์ให้คุณตาคุณยาย แม่รู้ว่าการ์ดทุกๆใบที่แม่ให้คุณตาคุณยาย คุณตาคุณยายเก็บไว้อย่างดี แม่ก็ทำเช่นนั้นเหมือนกัน หวังว่าวันนึงข้างหน้าลูกแม่จะทำการ์ดวาเลนไทน์ให้แม่มั่ง


ในโอกาสวันแห่งความรักนี้ ธาร่า คลิ้นท์และลูกขอส่งความรักผ่านจอไปให้ พ่อกับแม่ที่รักนะจ๊ะ ลูกขอมอบบล็อกอันนี้ให้เป็นการ์ดแห่งความรักที่ยิ่งใหญ่ให้พ่อกับแม่ได้อ่านเห็นธาร่าทุกๆวันเลยนะจ๊ะ ลูกรักพ่อและแม่มากเหลือเกิน...

1 comment:

คุณยายเงี้ยว said...

แม่ทดลองทำอยู่นะจ๊ะ

คุณยายเงี้ยว